top of page
Search
  • Writer's pictureMika

ฟุตบอล: เลวานดอฟสกี้ คว้ารางวัลรองเท้าทองคำยุโรป

ฟุตบอล: เลวานดอฟสกี้ คว้ารางวัลรองเท้าทองคำยุโรป เว็บพนันออนไลน์




โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กัปตันทีมชาติโปแลนด์และกองหน้าของเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำเมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นรางวัลผู้ทำประตูที่ดีที่สุดในลีกยุโรป พิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ของสโมสรที่สนามกีฬาอลิอันซ์อารีน่า


ในฤดูกาล 2020/21 กัปตันทีมชาติโปแลนด์ทำไป 41 ประตู ทำให้เขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำได้อย่างสบายๆ อันดับที่ 2 เป็นของ Lionel Messi ชาวอาร์เจนติน่าซึ่งยิงได้ 30 ประตูให้กับบาร์เซโลนา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้าอันดับ 3 โดยทำไป 29 ประตูให้กับยูเวนตุส ทีมจากอิตาลี


Lewandowski ได้รับรองเท้าทองคำเป็นครั้งแรกในอาชีพของเขา เขายังเป็นเสาคนแรกที่ประสบความสำเร็จดังกล่าว กองหน้าชาวโปแลนด์ยังเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา (ลีกเยอรมัน) ที่ทำได้เกิน 40 ประตูในลีกในฤดูกาลเดียว ก่อนหน้านี้ เจ้าของสถิติคือ เกิร์ด มูลเลอร์ ซึ่งยิงได้ 40 ประตูเป็นอุปสรรคที่ไม่มีวันแตกสลายมาเป็นเวลา 50 ปี


“ฉันภูมิใจ มีความสุข ฉันไม่เคยคิดเลยว่าฉันจะทำลายสถิตินี้ ต่อมาเมื่อฉันใกล้ถึง ฉันรู้ว่าฉันต้องจดจ่อกับแต่ละเกมและทำคะแนนให้มากขึ้น” เลวานดอฟสกี้กล่าวเมื่อได้รับรูปปั้น

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page