top of page
Search
  • Writer's picturePongphan Wantamart

บล็องก์ อดีตกุนซือ PSG เผย 'เสียใจ' แมนฯ ยูไนเต็ด

โลร็องต์ บล็องก์ เผยถึงสิ่งที่ "เสียใจ" กับการย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2544





นักเตะวัย 55 ปีรายนี้ติดทีมชาติฝรั่งเศส 97 ครั้งระหว่างปี 1989 ถึง 2000 เขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1998 และแชมป์ยุโรปในปี 2000


บล็องก์เคยเล่นให้กับบาร์เซโลน่าและมาร์กเซยก่อนย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามหลายครั้งเพื่อเซ็นสัญญากับกองหลังรายนี้ แต่ในที่สุดเขาก็ได้ตัวเขาในปี 2544 เมื่ออายุ 35 ปี


Blanc ใช้เวลาสองปีที่ Man United เขาเล่นให้กับพวกเขา 75 ครั้งและเขาเกษียณจากฟุตบอลอาชีพหลังจากที่ปีศาจแดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2545/03


อดีตหัวหน้าฝรั่งเศสและ PSG ปัจจุบันเป็นผู้จัดการของ Al-Rayyan ฝั่งกาตาร์ เขาได้บอกกับร้านภาษาสเปน Panenka ว่าเขาเสียใจที่ไม่ได้เข้าร่วม Man Utd ก่อนหน้านี้:


“ตอนที่ผมมาถึงแมนเชสเตอร์ตอนอายุ 36 ปี และผมมีอาชีพมากกว่าทำสำเร็จ แต่ที่ตลกก็คือตอนที่ผมมาถึงบาร์เซโลน่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันโทรมาหาผม” เขาขอให้ผมเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด แต่ผมไปไม่ได้ ผมเซ็นสัญญากับบาร์ซ่าไปแล้ว


“ห้าปีต่อมา เขากลับมาหาฉันและโน้มน้าวฉัน เขาบอกฉันว่า: 'ฉันต้องการให้คุณทำงานมากกว่านี้อย่างน้อยหนึ่งปี ผมมีกองหลังที่อายุน้อยมาก เช่น พี่น้องเนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวสต์ บราวน์… และคุณมีประสบการณ์มากมาย’ มันน่าเหลือเชื่อ และตอนนี้ฉันเสียใจที่ไม่ได้ไปอังกฤษก่อนหน้านี้”

1 view0 comments
bottom of page