top of page
Search
  • Writer's picturePongphan Wantamart

ราฟาเอล เบนิเตซโล่งใจหลังจากชัยชนะ 'สมบูรณ์แบบ' ของเอฟเวอร์ตันกับอาร์เซนอล

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมยินดีกับค่ำคืนที่ “สมบูรณ์แบบ” หลังจากการวิ่งแบบไร้ชัยชนะของเอฟเวอร์ตันจบลงอย่างน่าทึ่งด้วยชัยชนะเหนืออาร์เซนอล 2-1 ที่กูดิสัน พาร์ค ผลบอลวันนี้




วอลเลย์ของมาร์ติน โอเดการ์ดในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกทำให้ผู้เข้าชมไปข้างหน้าก่อนที่ริชาร์ลิสันจะดึงระดับการแข่งขันด้วยส่วนหัวในนาทีที่ 79 หลังจากที่เดมาไร เกรย์ชนคาน


จากนั้นเกรย์คว้าชัยชนะครั้งแรกของเอฟเวอร์ตันในการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 9 นัดโดยส่งลูกเตะออกจากเสาในนาทีที่สองที่เพิ่มเข้ามาในช่วงท้าย


เบนิเตซกล่าวหลังการแข่งขัน: “ผมคิดว่าเราเห็นตัวละครในเกมแรก (ของฤดูกาล) และวันนี้มันดียิ่งขึ้นไปอีก


“ดังนั้น ฉันคิดว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี คุณพูดได้เลยว่าสมบูรณ์แบบใช่ไหม? ในแง่ของผู้เล่น, แฟนบอล, ผลงานและคะแนนสุดท้าย”


เกมจบลงด้วยฝูงชนยินดี ก่อนหน้านี้เห็นแฟนเอฟเวอร์ตันจำนวนเล็กน้อยลุกออกจากที่นั่งเพื่อประท้วงเรื่องการบริหารของสโมสร


เบนิเตซกล่าวเสริม: “ผมคิดว่าตั้งแต่ผมมาที่นี่ ตั้งแต่วันแรกที่แฟนๆ ทำได้ดีจริงๆ


“ความผิดหวังของแฟนบอลในบางเกม เป็นเพราะชัดเจนว่าพวกเขาต้องการเห็นทีมชนะ แต่ไม่มีใครสามารถบ่นเกี่ยวกับความมุ่งมั่น ความปรารถนา ความพยายามของนักเตะได้


“เราสามารถบ่นเกี่ยวกับการตัดสินใจในช่วงที่สามหรือความผิดพลาดได้ แต่ไม่ใช่เกี่ยวกับความมุ่งมั่น วันนี้ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะชื่นชมมันตั้งแต่นาทีแรก


“ดังนั้น ฉันคิดว่าพวกเขายึดติดกับทีม และวันนี้เป็นอีกข้อพิสูจน์ว่าเราอยู่ด้วยกัน เราแข็งแกร่งขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำไปจนจบฤดูกาล”


ชัยชนะเกิดขึ้นหนึ่งวันจาก Marcel Brands ออกจากบทบาทผู้อำนวยการฟุตบอลของ Everton และสโมสรกล่าวว่า Benitez จะยังคงได้รับ Farhad Moshiri เจ้าของต่อไปและ "การสนับสนุนอย่างเต็มที่" ของคณะกรรมการภายหลังการสูญเสีย 4-1 ดาร์บี้อันเจ็บปวดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สู่ลิเวอร์พูล


เมื่อถามถึงการจากไปของ Brands เบนิเตซกล่าวว่า “ผมคิดว่าเราต้องคิดถึงอนาคตในตอนนี้ แล้วพยายามไปด้วยกันในทิศทางที่ถูกต้อง


“บางครั้งคุณมีความคิด อาจจะถูก อาจจะผิดก็ได้ แต่ความจริงก็คือสโมสรไม่ได้ก้าวหน้าอย่างที่ทุกคนคาดหวัง ตอนนี้มันสำคัญมากที่จะต้องคิดบวกเกี่ยวกับอนาคต และต้องแน่ใจว่าทุกคนที่ทำงานหนักอย่างที่เรามีในสโมสรกำลังไปในทิศทางเดียวกัน”


เบนิเตซซึ่งทีมขยับขึ้นจากอันดับที่ 16 มาอยู่ที่อันดับ 12 ของตาราง ยังเปิดเผยว่าเยอร์รี มินาถูกไล่ออกจากสนามในครึ่งแรกเนื่องจากมีปัญหาที่น่อง


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล บอกกับ Sky Sports หลังจบเกมว่า “ในครึ่งแรก เราเล่นไม่สอดคล้องกันอย่างมากกับลูกบอล ฉันไม่ชอบมัน ไม่มีการเจาะ ครั้งหนึ่งเราทำได้ไม่กี่ครั้ง ครึ่งหลังเราพยายามทำสิ่งเหล่านั้นให้มากขึ้น สร้างโอกาสครั้งใหญ่สี่ครั้ง แต่เสียประตูที่เลอะเทอะมากเมื่อคุณต้องการจัดการเกม”


อาร์เตต้าซึ่งทีมของเขายังคงอยู่อันดับที่เจ็ดหลังจากพ่ายแพ้ครั้งที่สามในสี่แมทช์กล่าวเสริมว่า: “สิ่งที่ฉันต้องการคือทีมของฉันมากกว่า วันนี้คุณควบคุมเกมได้แม้ว่าคุณจะเล่นไม่ดีที่สุดและคุณต้องหาวิธีเอาชนะให้ได้ วิธีที่เราเสียประตูและแพ้ในนัดนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดี


“มันอาจจะแตกต่างออกไปมาก แต่เรายังทำไม่ได้ เมื่อคู่แข่งอยู่ที่นั่นเพื่อแย่ง คุณต้องทำมันและเรายังไม่ได้ทำ มันยังดีไม่พอ”

2 views0 comments
bottom of page