top of page
Search
  • Writer's picturePongphan Wantamart

“สถานการณ์ไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ” ของ Gini Wijnaldum ที่ Paris Saint-Germain

อย่างน้อยจนถึงตอนนี้ เวลาของทีมชาติดัตช์ที่ PSG ยังไม่เป็นไปตามแผน บ้านผลบอล




ยังคงเป็นวันแรกสำหรับ Gini Wijnaldum ที่ Paris Saint-Germain แต่อาจยุติธรรมที่จะบอกว่าอดีตผู้เล่น Liverpool คนแรกถึงเดือนแรกที่สโมสรใหม่ของเขาไม่ได้เป็นไปตามที่เขาคาดหวัง


มันอาจจะยุติธรรมที่จะบอกว่านักเตะทีมชาติดัตช์วัย 30 ปีรายนี้ไม่ได้รับเวลาเล่นจากผู้จัดการทีมของเขา หรือการชื่นชมจากแฟน ๆ ของสโมสรที่เขาจะได้รับจากเจอร์เก้น คล็อปป์ และฝูงชนในแอนฟิลด์ ถ้าเขายังคงอยู่


“ฉันไม่สามารถพูดได้ว่าฉันมีความสุขอย่างสมบูรณ์” เป็นคำตอบของ Wijnaldum เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเวลาของเขาที่ PSG ขณะปฏิบัติหน้าที่กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในสัปดาห์นี้ “สถานการณ์ไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ แต่นั่นคือฟุตบอล


“ฉันจะต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับสิ่งนั้น ฉันเป็นนักสู้ ฉันต้องอยู่ในเชิงบวกและทำงานหนักเพื่อพลิกกลับ ฉันได้เล่นมากในปีที่ผ่านมา นี่คือสิ่งที่แตกต่างและต้องทำความคุ้นเคย”


จาก 12 เกมของ PSG ในทุกการแข่งขัน ไวจ์นัลดุมลงเล่น 11 นัด—แต่เขาลงเล่นเพียง 502 จาก 1080 นาทีที่มีหรือน้อยกว่า 50% เล็กน้อย เป็นตัวเลขที่สะท้อนถึงบทบาทที่ยังลดลงสำหรับสโมสรฝรั่งเศส


ยังคงมีเวลาเหลือเฟือในฤดูกาลนี้ และไวจ์นัลดุมก็ดูจะดีเกินกว่าที่ผู้เล่นจะติดอยู่ในตัวเลือก 11 อันดับแรกของผู้จัดการทีมคนใหม่ของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน เขาแค่ต้องตั้งสติและทำงานหนักต่อไป


“ผมตั้งตารอขั้นตอนใหม่จริงๆ แล้วสิ่งนี้จะเกิดขึ้น” เขากล่าวเสริม "มันยากมาก. เป็นเรื่องน่ากังวลถ้าคุณไม่เล่น แต่มันเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล หลายอย่างยังสามารถเกิดขึ้นได้และฉันจะอยู่ในเชิงบวก”

1 view0 comments
bottom of page